top of page
Customer-Stories-DHL-Bigbanner.png

CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG

Nền tảng DHL4U do EveHR xây dựng và phát triển tăng gắn kết nội bộ và cải thiện trải nghiệm nhân viên cho DHL Express Việt Nam

Thách thức

Vấn đề bị giới hạn ở mức độ tùy chỉnh nền tảng cho từng quốc gia, DHL Express Việt Nam bắt đầu tìm đến những giải pháp công nghệ mới giúp hỗ trợ xây dựng văn hóa khen thưởng và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

DHL Express Việt Nam có hơn 700 nhân viên trên khắp Việt Nam với sự khác biệt trong độ tuổi, giới tính, vùng miền và chuyên môn. Áp dụng chính sách từ DHL Group, DHL Express Việt Nam có rất nhiều chương trình ghi nhận, khen thưởng khác nhau với chính sách và quy trình đa dạng. Tuy nhiên, việc quá đa dạng trong các chương trình khen thưởng phần nào mang đến thử thách không nhỏ cho DHL Express Vietnam trong việc vận hành một cách thủ công. 

Một trong những thử thách lớn nhất mà DHL Express Việt Nam gặp phải là sự đa dạng trong nguồn lực lao động. Sự khác biệt giữa nhân viên Khối văn phòng và Khối nhà máy đòi hỏi DHL Express Việt nam phải tìm một giải pháp dung hòa cho cả hai nguồn lực này. Do vậy, DHL Express Việt Nam đã làm việc với nhiều nhà cung cấp voucher, lựa chọn ra những ưu đãi phù hợp với từng nhóm. Tuy nhiên, giải pháp này chưa thực sự làm nổi bật giá trị của các chương trình khen thưởng nội bộ mà DHL đang thực hiện.

Là cái tên nổi bật trong ngành chuyển phát nhanh, những chính sách của DHL Global đã được nghiên cứu và áp dụng cho tất các các chi nhánh DHL ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, việc bị giới hạn ở mức độ tùy chỉnh nền tảng cho từng quốc gia, DHL Express Việt Nam bắt đầu tìm đến những giải pháp công nghệ mới giúp hỗ trợ xây dựng văn hóa khen thưởng và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

DHL4U-CS.png
CS-DHL-logo.png

DHL Express Việt Nam là một thành viên của DHL Group - đơn vị vận chuyển hàng đầu thế giới. Với 380,000 nhân viên ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, hàng không và đường bộ, dịch vụ chuyển phát hợp đồng và thư tín quốc tế. Từ đó, DHL kết nối toàn cầu với hơn 1,5 tỷ kiện hàng vận chuyển mỗi năm.

Với mục tiêu mang lại môi trường làm việc ngày càng tốt hơn cho nhân viên cũng như trở nên nổi bật hơn trong thị trường lao động, DHL Express Vietnam không ngừng đầu tư cải thiện về mọi mặt. Điều này giúp cho DHL Express đạt được hàng loạt các giải thưởng ngành như

• 4 lần đạt giải thưởng Rồng Vàng dưới hạng mục Dịch Vụ Vận Tải.

• 5 giải Vàng của thưởng Stevie trong 4 năm liên tiếp.

• Được trao danh hiệu công ty vận chuyển số 1 Việt Nam bởi Anphabe VN.

• Được vinh danh là công ty có “Môi trường làm việc tốt nhất” bởi Giải thưởng Nhân sự Việt Nam 2018 và “Nhà tuyển dụng hàng đầu 2019” bởi Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu.

LĨNH VỰC

Chuyển phát nhanh

QUY MÔ

700+ nhân viên

GIẢI PHÁP

DHL4U

RA MẮT

Tháng 09.2020

Giải pháp

Dựa trên ý tưởng của Bộ phận Nhân sự DHL, EveHR đã đưa ra các hướng phát triển khác nhau dành cho DHL4U nhằm đảm bảo hiệu quả thực tế cho ứng dụng vừa giúp cải thiện trải nghiệm nhân viên vừa tối giản quy trình cho bộ phận quản lý.

Với nền tảng công nghệ từ Thụy Điển, EveHR vinh dự đồng hành cùng DHL cho ra mắt ứng dụng Khen thưởng nhân viên - DHL4U. Sau thời gian nghiên cứu và làm việc sâu sát cùng Bộ phận Nhân sự của DHL Express Việt Nam, ứng dụng DHL4U được đưa vào sử dụng với thiết kế và tính năng vừa đáp ứng được nhu cầu vừa mang nét đặc trưng của thương hiệu.

DHL4U đã chính thức được giới thiệu đến toàn thể nhân viên DHL Express Việt Nam vào tháng 9/2020. 

DHL4U còn cho phép Bộ phận Nhân sự quản lý ngân sách một cách đơn giản và dễ dàng xuất các báo cáo liên quan tử Cổng quản trị.

NHỮNG TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA NỀN TẢNG DHL4U BAO GỒM:

Ứng dụng có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại và máy tính, hai ngôn ngữ Anh và Việt để lựa chọn, thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu của DHL, các tính năng được tích hợp phù hợp với nhu cầu của công ty.

Tính năng Khen thưởng nội bộ: là công cụ giúp nhân viên DHL có thể trao nhau những lời động viên và ghi nhận. Những chương trình khen thưởng theo cấp độ của DHL cũng được đưa vào ứng dụng để đảm bảo lưu giữ đặc trưng của công ty nơi cấp quản lý có thể khen thưởng nhân viên cấp dưới theo những cơ chế có sẵn qua sự phê duyệt của Nhân sự.

Tính năng Phúc lợi linh hoạt: trao quyền quản lý phúc lợi cho từng nhân viên, để họ lựa chọn theo nhu cầu cá nhân bằng việc cấp cho ngân sách phúc lợi trong ứng dụng.

Ưu đãi từ hơn 400 nhà cung cấp trên cả nước, chi phí có thể dễ dàng được theo dõi và quản lý bởi Bộ phận Nhân sự.

Nhiều phần quà hấp dẫn được cung cấp bởi phòng Nhân Sự DHL Express Việt Nam.

Các tính năng khác được tích hợp để hỗ trợ hiệu quả truyền thông nội bộ cho công ty, quản lý ngày phép nhân viên...

Kết quả

DHL4U sau 3 tháng đưa vào sử dụng tại DHL Express Việt Nam đã đồng hành cùng nhân viên DHL Express mỗi ngày với hàng trăm khen thưởng được gửi đi. Những lời động viên, ghi nhận thành tích tạo động lực làm việc cho nhân viên và giúp họ trở nên gắn kết hơn. 

Anh Long - Giám Đốc Nhân Sự của DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Nhân viên DHL Express hưởng ứng vô cùng nhiệt tình đối với ứng dụng DHL4U. Đội ngũ Nhân sự nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ họ và chắc chắn rằng họ muốn ứng dụng có thêm nhiều tính năng hơn sắp tới.”

Với ứng dụng DHL4U, DHL Express Việt Nam nỗ lực duy trì danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất” với việc số hóa dần dần những quy trình trong bộ phận Nhân sự. Trong chặn đường tiếp theo, DHL4U hướng đến hỗ trợ DHL Express Việt Nam cải thiện được tỷ lệ giữ chân nhân tài và mức độ gắn kết của nhân viên.

00AEA0 (2) (1).png

Trải nghiệm EveHR ngay hôm nay để khám phá những tiện ích tuyệt vời mà chúng tôi mang lại!

bottom of page