Trong mùa lễ hội, niềm vui và sự thư giãn thường đến cùng với áp lực công việc và căng thẳng cho nhân viên và lãnh đạo. Tuy nhiên, với 5 bí quyết dưới đây, lãnh đạo và nhân sự có thể giúp nhân viên vượt qua áp lực công việc và tạo ra một môi trường làm việc tích cực trong mùa lễ hội.
Đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Mùa lễ hội là thời gian quan trọng để nhân viên có thể tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè, có thể nhằm tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc vất vả hay lấy lại năng lượng tích cực. Vì vậy, tổ chức nên khuyến khích nhân viên cân nhắc và tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, ví dụ bằng cách đưa ra lịch trình làm việc linh hoạt và đảm bảo nhân viên có thời gian để tham gia vào các hoạt động lễ hội và thư giãn.
Chủ động hỗ trợ nhân viên
Trong thời đại hiện nay, người sếp giỏi không chỉ có khả năng lãnh đạo giỏi, mà còn có khả năng hỗ trợ nhân viên khi cần thiết. Nhà lãnh đạo có thể chủ động quan tâm, lắng nghe vấn đề của nhân viên và cùng nhau tìm ra giải pháp. Hành động này không chỉ giúp nhân viên giảm bớt áp lực, mà còn tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết và đồng lòng.
Thiết lập mục tiêu hợp lý cho năm mới
Trong mùa lễ hội cuối năm, việc đặt mục tiêu linh hoạt và thực tế giúp nhân viên giải tỏa bớt áp lực và làm việc hiệu quả hơn. Tổ chức nên khuyến khích nhân viên tạo ra những mục tiêu cụ thể và đo lường được, và chia nhỏ mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ hơn để có thể thực hiện từng bước một. Điều này giúp tránh cho nhân viên bị áp đảo bởi quá nhiều công việc và tạo động lực để hoàn thành từng phần mục tiêu.
Tạo bầu không khí công nhận và khen thưởng
Trong khảo sát của Achievers, hơn 1.700 người tham gia cho rằng sự công nhận và phần thưởng ảnh hưởng đến quyết định ở lại công ty hay tìm kiếm việc làm mới. Vì vậy, nhà lãnh đạo có thể tổ chức buổi khen thưởng cuối năm nhằm công nhận những nỗ lực và đóng góp của nhân viên. Việc này giúp tăng cường tinh thần làm việc và tạo sự gắn kết trong đội ngũ. Đồng thời, trao tặng phần thưởng thích hợp cũng là yếu tố cần thiết giúp để lại ấn tượng ở nhân viên.
Để đáp ứng với yếu tố trên, EveHR chính là phần mềm phù hợp với giải pháp khen thưởng và quy đổi phần thưởng theo sở thích cho nhân viên. Đăng ký ngay tại đây!
Xây dựng một môi trường tích cực
Trong mùa lễ hội, doanh nghiệp nên tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy năng lượng dành cho nhân viên. Tổ chức có thể tạo ra không khí vui vẻ và lạc quan bằng với các hoạt động như trò chơi, bữa tiệc và trao đổi quà tặng. Điều này giúp tạo sự hứng khởi và động lực cho nhân viên trong thời gian nghỉ lễ và cả trong năm mới sắp tới.
Nhìn chung, trong mùa lễ hội, tạo điều kiện cho nhân viên tận hưởng niềm vui, sự kết nối với gia đình và bạn bè là điều quan trọng. Bằng cách áp dụng những cách thức trên, lãnh đạo và bộ phận nhân sự có thể xây dựng môi trường làm việc tích cực, giúp nhân viên vượt qua áp lực và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị cùng những người thân yêu.
Về EveHR
EveHR tin rằng việc gắn kết và giữ chân nhân viên sẽ không hề khó khăn nếu doanh nghiệp biết đến giải pháp giúp nhân viên hài lòng trong quá trình làm việc.
Vậy bí quyết giúp các doanh nghiệp khách hàng của EveHR tối ưu thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời tăng tỷ lệ giữ chân nhân tài là gì? Click vào hình bên dưới để có câu trả lời nhé!
Comments